Thu mua phế liệu có cần giấy phép kinh doanh hay không?

5/5 - (3 bình chọn)

Hiện nay, thu mua phế liệu được biết đến là ngành nghề phát triển và phổ biến tại Việt Nam. Ngành nghề này nhận được sự quan tâm của nhiều người, vậy thu mua phế liệu có cần giấy phép kinh doanh hay không? Xin mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nếu đang có ý định khởi nghiệp bằng loại hình kinh doanh này.

Thu mua phế liệu có cần giấy phép kinh doanh hay không?

Vấn đề thu mua phế liệu có cần giấy phép không phải ai cũng biết. Nhiều người cho rằng ngành nghề này là tự phát mà không nhất thiết cần đến giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại yêu cầu nhiều loại giấy phép kinh doanh thu mua phế liệu. Bên cạnh giấy phép kinh doanh, cần phải có giấy phép môi trường và giấy phép xác nhận PCCC bởi phế liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường, dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn.

Kinh doanh thu mua phế liệu có cần giấy phép không?
Kinh doanh thu mua phế liệu có cần giấy phép không?

Các loại giấy phép cần có bao gồm

Giấy phép kinh doanh

Nếu mở hộ kinh doanh cá nhân, bạn có thể đăng ký tại phòng kinh tế cấp huyện hoặc quận. Còn nếu muốn thành lập công ty, hãy đăng ký kinh doanh với sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố cấp trung ương.

Giấy phép môi trường

Đây là giấy phép bắt buộc dành cho các cơ sở thu mua phế liệu và do Bộ hoặc Sở tài nguyên và môi trường cấp phép. Loại giấy phép này sẽ xác minh được độ tin cậy và minh bạch của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn cam kết trong quá trình hoạt động không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường xung quanh.

Giấy xác nhận liên quan đến phòng cháy chữa cháy

Loại giấy phép này sẽ được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp ngay sau khi cơ sở của bạn được kiểm duyệt. Ngoài ra, cũng phải trang bị các thiết bị PCCC theo đúng quy định để không xảy ra rủi ro, sự cố trong quá trình hoạt động.

Tham khảo: Giá sắt phế liệu ngày hôm nay

Để kinh doanh phế liệu cần những điều kiện gì?

Nếu muốn kinh doanh phế liệu, việc đầu tiên là bạn phải nắm rõ những quy định và điều kiện mà nhà nước yêu cầu. Theo luật bảo vệ môi trường năm 2014, cơ sở thu mua phế liệu đáp ứng đủ điều kiện dưới đây sẽ được đi vào hoạt động:

  • giấy phép thu mua phế liệu.
  • Thực hiện nghiêm chỉnh những cam kết về bảo vệ môi trường trong quá trình kinh doanh.
  • Đăng ký xác những những đề án bảo vệ môi trường cơ bản.
  •  Có giấy phép xác nhận về PCCC do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cung cấp.
  • Kho bãi chứa phế liệu đáp ứng đúng tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn nhất.
Điều kiện cần có để được kinh doanh phế liệu
Điều kiện cần có để được kinh doanh phế liệu

Công ty MC – địa chỉ thu mua phế liệu có giấy phép kinh doanh

Thị trường thu mua phế liệu tại Việt Nam vô cùng sôi động khi mà nhu cầu mua bán đều tăng nhanh. Rất nhiều đơn vị mở cửa và hoạt động liên tục để đáp ứng cung và cầu. Chính vì điều này sẽ xảy ra nhiều vấn đề như cơ sở thu mua không uy tín, ép giá, quy trình thu mua còn rườm rà, …. Do vậy mà nhiều khách hàng mong muốn tìm đến những địa chỉ, công ty có giấy phép thu mua phế liệu để thực hiện việc mua bán. Công Ty TNHH Môi Trường MC – địa chỉ đáp ứng tất cả các yêu cầu này là một trong những cơ sở đáp ứng nhu cầu đó.

Công ty kinh doanh thu mua phế liệu uy tín, giá tốt
Công ty kinh doanh thu mua phế liệu uy tín, giá tốt

Vì sao khách hàng lựa chọn Môi Trường MC?

  • Hiện nay, Công Ty TNHH Môi Trường MC – Công ty thu mua phế liệu với giá cao, nhiều ưu đãi, không ép giá. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thu mua phế liệu nhiều kinh nghiệm, uy tín.
  • Hoạt động 24/7, tất cả các ngày trong tuần để phục vụ khách hàng chu đáo và nhanh nhất.
  • Nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và có nghiệp vụ tốt.
  • Báo giá cao nhất thị trường.
  • Thu mua với số lượng lớn.
  • Trang bị hỗ trợ máy móc trong công việc.

Tham khảo: Giá thiếc tại Việt Nam ngày hôm nay

Trên đây là những thông tin về thu mua phế liệu có cần giấy phép. Mong rằng những thông tin này đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình. Ngoài ra, để được báo giá phế liệu cũng như được mua với giá cao, không lo bị ép giá. Liên hệ 0978.011.111 nếu bạn cần được tư vấn báo giá thu mua phế liệu.

THÔNG TIN HỮU ÍCH