Chia sẻ ý tưởng tái chế rác thải nhựa độc đáo 2022

Đánh giá post

Rác thải nhựa vẫn luôn là một trong những mối lo ngại hàng đầu hiện nay khi lượng rác thải tràn ra môi trường ngày càng nhiều. Và để ngăn chặn tình trạng này, đã có rất nhiều những ý tưởng tái chế rác thải nhựa sáng tạo ra đời được nhiều người hưởng ứng. Hãy cùng tìm hiểu những cách tái chế chai nhựa đơn giản qua bài viết dưới đây của Muaphelieutoanquoc.com.vn nhé.

Gợi ý các ý tưởng tái chế rác thải nhựa đơn giản, sáng tạo

Tái chế chai nhựa thành các chậu trồng cây hoa

Ý tưởng tái chế rác thải nhựa thành những chậu trồng hoa vô cùng đáng yêu, sáng tạo. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản như chai nhựa cũ để làm chậu, kéo cắt hoặc dụng cụ khoét lỗ. Tiến hành đục lỗ trên thân chai để làm nơi thoát nước. Việc này giúp tránh ứ đọng nước làm cây hoa bị ngập úng và chết.

Tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây hoa vô cùng sáng tạo, tiện lợi
Tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây hoa vô cùng sáng tạo, tiện lợi

Trước tiên phải định hình hình dáng chậu cây như thế nào. Mỗi chai nhựa sẽ có kích thước và hình dạng khác nhau. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng để biến tấu chúng theo nhiều cách sáng tạo. Bạn có thể lựa chọn cách cắt đi một phần miệng chai nhựa và chỉ sử dụng phần dưới. Sau đó dùng dụng cụ đục lỗ dưới chai làm lỗ thoát nước.

Tái chế chai nhựa thành hộp đựng bút tiện lợi

Một cách tái chế chai nhựa đơn giản khác chính là biến tấu chúng thành những hộp bút đẹp mắt, tiện lợi. Chuẩn bị 2 chai nhựa có kích thước và hình dạng giống nhau, kéo cắt, súng bắn keo vào một đoạn dây khóa. Sau khi hoàn thiện là bạn đã có thể sở hữu một chiếc hộp bút tái chế rất độc đáo và sáng tạo.

Tái chế thành hộp đựng bút sử dụng tiện lợi và trang trí cho góc làm việc 
Tái chế thành hộp đựng bút sử dụng tiện lợi và trang trí cho góc làm việc

Đầu tiên tiến hành cắt bỏ phần đầu của một chai nhựa. Chai nhựa thứ hai sẽ cắt phần đáy chai và giữ lại phần đầu để làm hộp bút. Lưu ý phải làm sao để các phần này khớp với nhau tạo tính thẩm mỹ cho hộp bút. Sau đó hãy đo và cắt phần dây khóa kéo vừa với vòng tròn quanh chai nhựa. Dùng súng bắn keo cố định đoạn dây khóa với miệng chai.

Tái chế chai nhựa thành dụng cụ tưới cây hữu ích

Đây là ý tưởng tái chế rất đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu dụng trong cuộc sống. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nhựa có nắp và dụng cụ đục lỗ. Quá trình thực hiện cần chú ý điều chỉnh kích cỡ các lỗ nhỏ trên miệng nắp chai phù hợp để tránh tình trạng nước tưới quá ít hoặc quá nhiều.

5 phút thủ công tái chế chai nhựa thành trợ thủ tưới cây đắc lực bất ngờ trong vườn
5 phút thủ công tái chế chai nhựa thành trợ thủ tưới cây đắc lực bất ngờ trong vườn

Bạn chỉ cần dùng đinh và đục thật nhiều lỗ nhỏ ở trên nắp chai nhựa. Theo đó để nước trong chai có thể dễ dàng thoát ra theo nhiều hướng. Mỗi lần tưới cây, bạn chỉ việc mở nắp ra và bơm nước vào đầy bình. Sau đó đóng kỹ nắp lại và tiến hành tưới cây như bình thường.

Dùng chai nhựa tách lòng đỏ trứng dễ dàng

Đây là một mẹo vặt vô cùng hữu ích được rất nhiều chị em nội trợ chia sẻ rộng rãi. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nhựa sạch sẽ.  Tiến hành đập trứng vào bát một cách nhẹ nhàng để không làm vỡ lòng đỏ trứng. Sau đó dùng chai nhựa bóp vào và để sát miệng chai vào phần lòng đỏ. Thả nhẹ tay tạo ra một lực hút bên trong chai nước. Khi đó phần lòng đỏ sẽ bị hút vào bên trong một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sử dụng chai nhựa để tách lòng trứng vô cùng tiện lợi, dễ dàng
Sử dụng chai nhựa để tách lòng trứng vô cùng tiện lợi, dễ dàng

Trên đây là một số mẹo nhỏ về các ý tưởng tái chế rác thải nhựa sáng tạo, hữu ích. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn phát huy tính kiên nhẫn, sáng tạo. Ngoài ra giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và cũng là giúp một phần nhỏ bé vào việc giảm thải rác nhựa. Hãy bắt tay vào thử nghiệm ngay hôm nay nhé!