Thủ tục thu mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất

Đánh giá post

Doanh nghiệp chế xuất thường có lượng phế liệu rất lớn, thường xuyên bán cho các cơ sở thu mua phế liệu nội địa. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị thu mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất giá cả hợp lý và đáp ứng đầy đủ thủ tục pháp lý thì không dễ dàng. Bài viết này sẽ tiết lộ cơ sở mua phế liệu đủ pháp lý, giá tốt mà các doanh nghiệp chế xuất có thể tham khảo.

1. Những thủ tục cần thiết khi doanh nghiệp chế xuất bán phế liệu vào nội địa

Doanh nghiệp chế xuất nằm ngoài biên giới hải quan của nước ta, vì vậy, mặc dù nằm trong lãnh thổ Việt Nam nhưng khi bán phế liệu vào nội địa vẫn cần được thông quan xuất khẩu và nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp chế xuất thường có lượng phế liệu rất cao
Doanh nghiệp chế xuất thường có lượng phế liệu rất cao

Theo quy định tại khoản 5, Điều 75 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ban hành ngày 25 tháng 03 năm 2015 có hiệu lực từ ngày 01/04/2015, thì việc mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất phải thực hiện đầy đủ các thủ tục bao gồm: kí hợp đồng, nộp thuế, khai báo hải quan, xác nhận thông quan rồi mới được giao bán cho doanh nghiệp phế liệu trong nước. Các thủ tục này được hoàn thiện bởi doanh nghiệp chế xuất nhưng có thể thực hiện bởi đơn vị thu mua phế liệu nếu họ đủ năng lực.

Bán phế liệu vào nội địa cần nhiều thủ tục rườm rà
Bán phế liệu vào nội địa cần nhiều thủ tục rườm rà

Xem thêm: Thu mua phế liệu có cần giấy phép

2. Đơn vị mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất đủ tư cách pháp lý

Mua phế liệu toàn quốc MC là công ty thu mua phế liệu từ các doanh nghiệp chế xuất đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp chế xuất muốn bán phế liệu vào thị trường nội địa. Là đơn vị dẫn đầu trong ngành thu mua phế liệu mà đáp ứng được các nhu cầu làm thủ tục thông quan hàng hóa cho khách hàng doanh nghiệp nhanh chóng nhất.

MC là công ty thu mua phế liệu toàn quốc
MC là công ty thu mua phế liệu toàn quốc

Là doanh nghiệp có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực thu mua phế liệu, đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp chế xuất thường xuyên bán phế liệu vào nội địa. Mua phế liệu toàn quốc MC cam kết mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất công bằng như của các khu công nghiệp trên toàn quốc. MC tham gia đấu thầu, cung cấp hồ sơ năng lực, hỗ trợ làm hồ sơ thuế, hải quan, môi trường, … Ngoài ra, MC còn nhận tư vấn và hoàn thành hồ sơ kế toán, môi trường hoàn chỉnh cho khách hàng.

Tham khảo: Bảng giá sắt phế liệu ngày hôm nay

3. Lý do bạn nên chọn mua phế liệu toàn quốc MC?

Công ty TNHH Môi Trường MC là đơn vị thu mua phế liệu trên toàn quốc với mục đích phục vụ cho ngành công nghiệp tái chế. Nhận thức được tầm quan trọng của tái chế bảo vệ môi trường, phát triển bền vững ngành phế liệu trên toàn quốc, chúng tôi áp dụng nhiều hình thức đa dạng trong việc thu mua, phân loại phế liệu từ đó đem đi tái chế giúp tiết kiệm tài nguyên và tiền bạc quốc gia.

MC thu mua phế liệu tận nơi giá cao
MC thu mua phế liệu tận nơi giá cao

Lý do bạn nên chọn MC là đơn vị thu mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất của mình:

  • Chúng tôi có đầy đủ tư cách pháp lý và đáp ứng đầy đủ các thủ tục cần thiết khi thu mua phế liệu của doanh nghiệp chế xuất.
  • MC mua phế liệu tận nơi trên toàn quốc với giá cao nhất thị trường.
  • Đơn vị sở hữu kho bãi lớn, phục vụ cho việc tập kết, phân loại phế liệu để bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất và bảo vệ môi trường;
  • Chúng tôi sở hữu công nghệ, dây chuyền, thiết bị, nhân công thực hiện quy trình thu mua, xử lý nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • MC đưa ra những phương án, giải pháp xử lý phế liệu nhập khẩu hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, hợp pháp và bảo vệ môi trường.
  • Mua bán và thanh toán một cách nhanh chóng thuận tiện.
  • MC thu mua tất cả những phế liệu mà bạn có, bất kể chúng nhỏ hay lớn.

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC

Địa chỉ: Lô 3 Khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn , Từ Sơn, Bắc Ninh

Điện thoại: 0978.011.111

Email: phamchung.5227@gmail.com

Website: https://muaphelieutoanquoc.com.vn/

THÔNG TIN HỮU ÍCH