100+ cách làm đồ dùng từ nguyên vật liệu phế thải

Đánh giá post

Để giảm áp lực cho môi trường, việc làm đồ dùng từ nguyên vật liệu phế thải ngày càng phổ biến và được phát triển rộng rãi. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường hiệu quả hoặc tăng thu nhập cho người dùng. Do đó, CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC sẽ hướng dẫn bạn cách làm đồ dùng bằng phế liệu đơn giản và đẹp nhất.

Cách làm đồ dùng từ nguyên vật liệu phế thải – xử lý một phần phế thải

Chỉ với một vài món phế liệu, các dụng cụ cắt dán, kim chỉ,… là bạn đã có ngay những món vật dụng dễ thương và bền đẹp cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Làm đồ dùng từ chai nhựa

Bạn đừng vội vứt bỏ những chai nhựa đã qua sử dụng hoặc không còn dùng đến. Bạn hãy rửa sạch chúng để chuẩn bị chào đón một vài món vật dụng mới từ những chai bỏ đi này. 

Dùng đáy chai nhựa để đựng vật dụng trong nhà
Dùng đáy chai nhựa để đựng vật dụng trong nhà

Cụ thể, phần đáy chai có thể sử dụng làm đồ đựng các vật dụng nhỏ như chun buộc tóc, kim chỉ, ghim bấm, cúc áo, trang sức,… Bạn có thể kết nối nhiều đáy chai lại với nhau tạo thành tầng để tăng không gian chứa. Hoặc bạn có thể đính thêm khóa kéo giữa 2 đáy chai giúp tránh rơi rớt, mất mát.

Làm đồ dùng từ giấy

Cách làm đồ dùng bằng phế liệu bằng giấy được rất nhiều người yêu thích. Giấy báo, thùng carton,… là những loại phế liệu phổ biến và dễ ứng dụng nhất hiện nay. Bạn có thể biến hóa nguồn giấy phế liệu của mình thành các hộp đựng bút, kệ trang điểm, tủ đựng đồ, hoa giấy,… hoặc đồ chơi cho trẻ nhỏ đều rất bắt mắt. 

Dùng giấy báo, giấy carton để làm đồ dùng 
Dùng giấy báo, giấy carton để làm đồ dùng

Xử lý khối lượng phế thải nhiều như thế nào?

Thực tế, việc tận dụng các vật dụng bỏ đi để chế tạo thành các kiểu vật dụng cần thiết khác là giải pháp tiết kiệm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu khối lượng nguyên liệu phế liệu lớn sẽ rất dễ dư thừa và khó tận dụng hết. Bạn chỉ tận dụng được một số nguyên liệu phế thải để làm đồ dùng nhưng có một số vật liệu không thể xử lý được. Lúc này, bạn cần tìm nơi xử lý phế thải chuyên nghiệp.

Vì vậy, nhiều công ty đã phát triển dịch vụ thu mua phế liệu giá cao, không gian để tái chế. Đây là cách tối ưu để bạn xử lý tất cả các phế liệu mà bạn không cần dùng đến.

Công ty TNHH Môi Trường MC – Đơn vị thu mua phế liệu giá tốt, không giới hạn

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC nhận thu mua phế liệu, vật liệu không dùng đến với mức giá ưu đãi cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp. Khách hàng chỉ cần liên lạc đến công ty, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, định giá, soạn thảo hợp đồng và tiến hành thu mua nhanh chóng trong thời gian ngắn. Cam kết của công ty:

– Thu mua phế liệu với giá tốt nhất, giá cạnh tranh nhất thị trường

– Không ép giá, định giá chính xác

– Thanh toán nhanh, linh hoạt

– Có đội xe vận chuyển riêng, sẵn sàng thu gom phế liệu nhanh nhất

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC nhận thu mua phế liệu với mức giá ưu đãi
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC nhận thu mua phế liệu với mức giá ưu đãi

Tham khảo dịch vụ

Như vậy, bên cạnh việc học cách làm đồ dùng từ nguyên vật liệu phế thải tại nhà, bạn có thể liên hệ đến CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC để có thanh lý số lượng lớn phế liệu không dùng đến. Đây chính là lựa chọn tối ưu giúp bạn vừa bảo vệ môi trường vừa có thêm nguồn thu nhập phụ.